Trường trung học phổ thông Lê Lợi

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG THPT LÊ LỢI, NHIỆM KỲ 2023 - 2028

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Các đại biểu dự Đại hội

Đến dự đại hội có đồng chí Phạm Thị Tùng Oanh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Lương Trí Thành - Phó Bí thư Chi bộ, Hiệu phó nhà trường; đồng chí Nguyễn Kiều Quang - Nguyên Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Lê Lợi; cùng 39 đoàn viên công đoàn ưu tú Trường THPT Lê Lợi. Nhiệm kì 2017 - 2022, công đoàn Trường THPT Lê Lợi lấy nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên người lao động là nhiệm vụ trọng tâm. Hằng năm, Ban chấp hành công đoàn cơ sở cùng với chính quyền nhà trường phối hợp tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức để lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên. Việc theo dõi và thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên, nhân viên được thực hiện đầy đủ, kịp thời như: lương và các chế độ theo lương (phụ cấp, chế độ thai sản, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19). Tổ chức, chăm lo đời sống, hỗ trợ, trợ cấp, thăm hỏi, giúp đỡ về ăn, ở, ngủ nghỉ, an toàn về an ninh trật tự, an toàn về việc làm, an toàn lao động; cán bộ - giáo viên - nhân viên được cử đi học tập, bồi dưỡng, giao lưu; được tôn trọng, được khẳng định, được thăng tiến trong nghề nghiệp. Qua đó, đã tạo được nim tin của toàn thể đoàn viên công đoàn, để mọi đoàn viên luôn coi công đoàn là mái ấm để bày tỏ nguyện vọng.

 

Ban chấp hành công đoàn cơ sở phối hợp cùng chính quyền tổ chức sinh hoạt các ngày lễ lớn trong năm bằng các hoạt động có ý nghĩa sâu rộng trong toàn trường như ôn lại truyền thống tốt đẹp, phẩm chất cao quý của người phụ nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Quốc tế Phụ nữ 8/3; họp mặt tri ân thầy cô giáo nhân ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam 20/11; tặng quà tết, tổ chức các hoạt động Mừng Đảng Mừng Xuân nhân dịp Tết nguyên đán, chăm lo chế độ cho đoàn viên xa nhà không có điều kiện về quê ăn tết; song song với các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn, công đoàn trường cũng dành sự quan tâm đến con em cán bộ, giáo viên, nhân viên, tổ chức tặng quà cho các bé thiếu nhi nhân dịp Tết trung thu, khen thưởng cho các bé đạt thành tích cao trong học tập nhân ngày Tết thiếu nhi 1/6. Công đoàn cơ sở còn phối hợp với chính quyền nhà trường tổ chức tham quan, du lịch; thông qua đó tạo được khí thế vui tươi, lành mạnh trong cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Đoàn chủ tịch điều hành thảo luận tại Đại hội

Đồng chí Phạm Thị Tùng Oanh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Thị Tùng Oanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những cố gắng và các thành tích mà Công đoàn nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong đó có sự nỗ lực hết mình của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Công đoàn nhà trường cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, để đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ mới. Làm tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên và người lao động; đồng thời tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu ngành, yêu nghề, phát động phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị; thực hiện tốt vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đại hội đã tập trung thảo luận, thông qua phương hướng, mục tiêu hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028, theo đó, tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên và người lao động; Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức thi đua và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh; Thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; Xây dựng nguồn lực tài chính để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; Đổi mới phương thức hoạt động Công đoàn thích ứng với bối cảnh tình hình mới.

 

 

Đoàn viên công đoàn bỏ phiếu bầu BCH CĐCS nhiệm kỳ 2023 - 2028

và đại biểu dự Đại hội XIII Công đoàn giáo dục tỉnh

 

 

Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, đại hội đã bầu được 5 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu đại biểu dự Đại hội XIII Công đoàn ngành giáo dục tỉnh gồm 3 đồng chí, trong đó 2 đồng chí chính thức và 1 đồng chí dự khuyết. Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và đại biểu dự Đại hội XIII Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã ra mắt và nhận nhiệm vụ.

Ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt

Với những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ vừa qua cùng sự đồng lòng, nhất trí cao; tin tưởng rằng tập thể cán bộ đoàn viên Công đoàn Trường THPT Lê Lợi sẽ đoàn kết, thống nhất, tiếp tục sáng tạo, đổi mới, quyết tâm tổ chức các hoạt động Công đoàn, hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023- 2028 đề ra../.

                                                   (Hoàng Thị Thùy Dung -  Trường THPT Lê Lợi)

Các tin khác
.