Trường trung học phổ thông Lê Lợi

Trường THPT Lê Lợi tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024.

Trường THPT Lê Lợi tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024.

Thực hiện Công văn số 778/SGDĐT- GDTrHTX, ngày 10/4/2024 của Sở GDĐT Bình Dương về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trên địa bàn Tỉnh Bình Dương, sáng ngày 15/4/2024 Trường THPT Lê Lợi tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với nhiều thông điệp ý nghĩa như “Sách quý tặng bạn”; “Sách hay cần bạn đọc”.

Hoạt động diễn ra từ ngày 15/4/2024 đến ngày 01/5/2024, với mong muốn thông qua chương trình sẽ góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong học sinh, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một thói quen đọc sách, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Được thực hiện với đa dạng các nội dung tuyên truyền như: thuyết trình cuốn sách tôi yêu, múa hát về sách; phát động phong trào quyên góp sách quý tặng bạn; giờ đọc sách mỗi ngày, cuộc thi trưng bày, triển lãm sách…

Cô Hoàng Thị Thùy Dung, cô Văn Thị Xuân giới thiệu sách “Dám nghĩ lớn” – tác giả David J. Schwartz.

Mở đầu chuỗi các hoạt động tuyên truyền, là phần giới thiệu và múa hát phụ họa về cuốn sách em yêu thích, qua phần thể hiện của cô Văn Thị Xuân – Bí thư đoàn trường, cô Hoàng Thị Thùy Dung – GVBM Ngữ văn đã làm tăng hiệu quả tuyên truyền đến toàn thể thầy cô giáo và các em học sinh, hoạt động phát huy vai trò của người giáo viên trong việc truyền cảm hứng, đam mê đọc sách vào tâm hồn của các em học sinh. Bên cạnh các hoạt động tại trường, Thư viện trường tích cực tham gia hiệu quả cuộc thi Tuyên truyền giới thiệu Sách năm 2024 do TTVH,TT &TT huyện phối hợp cùng Phòng GD&ĐT tổ chức kết quả đạt giải Ba toàn đoàn.

Câu lạc bộ tuyên truyền sách Trường THPT Lê Lợi

 

Các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc của Trường THPT Lê Lợi góp phần tuyên truyền, lan tỏa văn hóa đọc trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Qua đó giúp cộng đồng hình thành thói quen đọc sách, nâng cao kiến thức, hướng tới một xã hội học tập suốt đời.

                                    (Theo Cô văn Thị Xuân – BT Đoàn trường THPT Lê Lợi)

Các tin khác
.